xem như...
  • icon_guest Khách

  • icon_architect Kiến trúc sư

  • icon_owner Chủ nhà

Vui lòng chọn thông tin ban quan tâm

Chúng tôi sẽ liên hệ ngay khi bạn để lại thông tin và các câu hỏi liên quan trong phần Liên hệ hoặc kết nối trực tiếp với BM Windows qua số hotline: 093 1717 388 - 093 1717 688

Tìm kiếm

Ghé thăm showroom

8 Lê Ngô Cát, Q.3, TP.HCM

Chuyên mục Q&A: Giãn cách nhưng không giãn…việc

15.06.2021

Q: Trong thời gian giãn cách, tình hình thi công ở công trường diễn ra như thế nào?

A: Cove Residences Empire City: Ban Chỉ huy (BCH) Empire hiện có một bạn đang trong khu vực bắt buộc cách ly làm việc tại nhà, còn tất cả các anh em đều đi làm đầy đủ. Dự án cũng bước vào giai đoạn nước rút nên tinh thần anh em đều rất hăng hái.

A: The River Thủ Thiêm: Công việc công trường không bị gián đoạn mà còn tăng tốc hơn vì dự án đang ở giai đoạn thi công đại trà. BCH cũng thay đổi cách làm việc vì Chủ đầu tư và Tư vấn Giám sát có một số nhân sự làm việc online nên mình cũng cần thích ứng.

Q: Với tính chất đặc thù, công việc của Bộ phận (BP) có gặp ảnh hưởng trong giai đoạn này? Và giải pháp của BP là gì?

A: Phòng Kinh doanh: Hiện nay, mặc dù làm việc từ xa nhưng yêu cầu công việc của khách hàng vẫn liên tục đến, có lẽ do chúng ta đã dần thích nghi và sống cùng dịch bệnh. Bênh cạnh đó, năng lực và uy tín công ty đủ vững vàng để khách hàng biết đến mình nhiều hơn và chủ động liên hệ trực tiếp đến công ty. Ứng dụng tham quan nhà máy trực tuyến cũng được xây dựng rất đúng thời điểm và các công cụ digital marketing luôn sẵn sàng hỗ trợ giúp đội ngũ BM Windows tự tin để giải quyết công việc. Quan trọng là chúng ta nhìn nhận đúng và cố gắng thay đổi, thích nghi, còn nếu mãi ngồi đợi covid đi qua thì đó chính là rào cản lớn.

A: Phòng Thương mại – Mua hàng: Các nước đối tác của chúng ta cũng bị ảnh hưởng nhiều của dịch bệnh nên gây ra một số trở ngại về chi phí và tiến độ của đơn hàng nhập khẩu. Giải pháp của BP là chủ động đánh giá rủi ro và thông báo tới công trường cũng như phòng ban liên quan, cập nhật các văn bản chính thức về tiến độ, chi phí của đối tác để BCH làm việc với CĐT theo quy định của Công ty.

A: Showroom Areus: Ngoài công tác ảnh hưởng trực tiếp như tiếp khách và tiếp cận khách hàng tiềm năng, các công việc khác xoay quanh cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, thay vào đó đây là thời gian để AREUS cô đọng quy trình kinh doanh, tổ chức các khóa đào tạo/huấn luyện chuyên sâu. AREUS đang tập trung vào mảng truyền thông kỹ thuật số để phát triển thương hiệu. Ngoài ra, AREUS cũng đang lên kế hoạch cho các sự kiện để sau khi kiểm soát được dịch bệnh thì có thể bắt tay ngay vào khâu tổ chức.

Q: BP sắp xếp công việc của các thành viên như thế nào nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả trong mùa dịch?

A: Phòng Tài chính Kế toán: Phòng vẫn đi làm đầy đủ trong thời gian giãn cách và chia thành hai team làm việc tại 2 địa điểm khác nhau (văn phòng chính & chi nhánh 68A). Phòng có nhóm online chung nên tất cả công việc đều trao đổi liên tục, không làm gián đoạn hay tắc thông tin, việc này được duy trì hằng ngày nên tinh thần anh em vẫn tập trung công việc tốt. Ai có thông tin về giãn cách ở đâu đều đưa lên nhóm để mọi người lưu ý & cẩn thận hơn.

A: Phòng Nhân sự: Trong công tác đào tạo, Phòng vẫn tổ chức đều đặn các buổi đào tạo trực tuyến có tương tác cho thành viên trong công ty, nội dung tập trung: cung cấp kiến thức kĩ thuật căn bản, thảo luận & tìm giải pháp trong công tác phối kết hợp phòng ban, kết nối CBNV. Phòng luôn chủ động thích nghi với thời đại công nghệ 4.0 và sự biến đổi ko lường trước của dịch bệnh: chủ động công tác phòng chống dịch và xây dựng các công cụ tổ chức lớp đào tạo hiệu quả.

Hình ảnh minh họa sưu tầm

Q: Bạn sắp xếp như thế nào để đảm bảo hiệu quả công việc khi WFH?

A: Phạm Ngọc Nguyên – Kỹ sư công trường Pegasuite 2: Tôi sống tại Ehome 3 (Quận Bình Tân, TP. HCM) cũng là nơi vừa bị phong tỏa bởi dịch. Khi nhận được thông báo, tôi có chút hoang mang vì đặc thù công việc của mình là phải ra công trường. Rất may là hai dự án tôi phụ trách gồm Pegasuite 2 đang ở công tác vẽ shop, trình mẫu còn Nhà mẫu Stella đã đi vào bàn giao nên vẫn có thể xử lý từ xa. Hàng ngày, tôi gửi các “defects list” và chi tiết công việc cần thực hiện cho đội thi công, sau đó gửi phản hồi hình ảnh lên nhóm chung, khi hoàn thiện thì mời Giám sát Nhà thầu chính nghiệm thu. Liên tục tương tác với Nhà thầu chính và sự hỗ trợ của anh em công ty giúp tôi nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời các vướng mắc tại hiện trường. Mong muốn lớn nhất của tôi bây giờ là mau chóng kết thúc thời gian cách ly để ra công trường.

A: Khối Kỹ thuật Gia công: BP được phân chia làm việc tại nhà công vụ, các trang thiết bị, máy móc cũng được vận chuyển về nhà công vụ để đảm bảo công việc. Trong thời gian này, BP phối kết hợp chặt chẽ với team Q/C trong công tác kiểm tra mẫu và team Sản xuất trong việc đo đạc các phụ kiện mẫu nhằm hoàn thành tốt một bộ hồ sơ gia công, đáp ứng tiến độ đang rất nhiệt của công trường. Có một vấn đề ngoài lề khá thú vị đó là “Hôm nay ăn gì?’’ của anh em làm việc tại nhà công vụ. Trải qua những ngày này, BP càng mong muốn dịch sớm qua đi để được cùng làm, cùng ăn với mọi người, rất nhớ những bữa cơm ngon miệng và vui vẻ tại nhà máy.

Q: Theo BP, chúng ta cần có sự chuẩn bị và thích ứng gì trong giai đoạn hiện nay?

A: Showroom Areus: Dịch bệnh sẽ tiếp tục trong một thời gian dài, chúng ta ngoài những việc phải làm như tuân quy định phòng chống dịch, giữ sức khỏe tốt thì cần chuẩn bị cho bản thân kiến thức về các nền tảng kỹ thuật số vì xu hướng thế giới sẽ phát triển mạnh mảng này trong tương lai.

Q: Về phía công ty có những kế hoạch nào để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả công việc cho CBNV trong mùa dịch?

A: Khối Nội Chính: Công ty vẫn giữ nhịp làm việc bình thường, tổ chức họp định kỳ giữa Ban lãnh đạo với các Phòng ban để đánh giá công việc và kịp thời hỗ trợ giải quyết khó khăn vướng mắc. Ngoài ra các khóa đào tạo, các buổi workshop vẫn đều đặn diễn ra hàng tuần thông qua hình thức trực tuyến. Việc quan trọng nhất hiện nay là đảm bảo nguồn công việc cũng như chế độ lương, thu nhập ổn định cho CBNV trong mùa dịch.

Q: Những trải nghiệm BP rút ra được qua “thời covid” là gì?

A: Phòng Thương mại – Mua hàng: Trong thời dịch bệnh diễn biến như hiện nay, việc chúng ta có một sức khỏe tốt và vẫn có thể đến công ty làm việc làm một may mắn rất lớn, và Ban Lãnh đạo vẫn cố gắng bảo vệ quyền lợi cho tất cả nhân viên, đây là một điều đáng trân trọng nên chúng ta cũng cần nỗ lực hơn nữa cùng công ty vượt qua giai đoạn nhiều thách thức này.

A: Phòng Kinh doanh: Đây là thời điểm vàng cho sự chuẩn bị về nhân sự, trưởng BP sẽ có thời gian chăm sóc đội ngũ nhiều hơn, đôn thúc công việc bằng cách đặt câu hỏi liên tục để anh em không chủ quan, tìm hiểu và xây dựng nhiều nội dung Đào tạo nội bộ và phát triển các kĩ năng bản thân cho đội nhóm. Sau thời hậu covid sẽ là hình ảnh khác của đội ngũ kinh doanh BM Windows: khác về nội lực, về kĩ năng và hơn thế nữa đó là tinh thần bền bỉ.

Cảm ơn Anh, Chị.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tinh thần và trách nhiệm với công việc của người BM Windows vẫn không thay đổi. Khối Văn phòng vẫn sáng đèn vào 21h tối, Khối Nhà máy vẫn tập trung gia tăng sản xuất, Khối Công trường vẫn nhiệt với tiến độ dự án đang bám sát từng giờ… bởi hơn ai hết chúng ta điểu được sức mạnh của sự đoàn kết và bền bỉ của người BM Windows, cùng vững tin vượt thách thức.